โรงเรียนบ้านห้วยชัน

หมู่ที่ 5 บ้านบ้านห้วยชัน ตำบลทุ่งเตาใหม่ อำเภอบ้านนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84120

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-954336

โยเกิร์ต ซึ่งเป็นอาหารเพื่อสุขภาพและมีประโยชน์อย่างไรต่อร่างกายบ้าง

โยเกิร์ต

โยเกิร์ต กาลครั้งหนึ่งโยเกิร์ตครองส่วนเล็กๆของช่องขายผลิตภัณฑ์นม ตอนนี้เป็นส่วนของร้านขายของชำที่แยกจากกันโดยสิ้นเชิง โยเกิร์ตรสธรรมชาติมีอย่างน้อย 12 ยี่ห้อ แต่โปรดอดใจรอ ด้านล่างของโยเกิร์ตเป็นผลไม้ ด้านบนโรยด้วยเนยอัลมอนด์ ทางเลือกนั้นล้นหลาม แต่ก็เป็นสิ่งที่ผู้บริโภคคาดหวังเช่นกัน

สำหรับชาวอเมริกันจำนวนมาก โยเกิร์ตเป็นอาหารว่างหลัก ในส่วนอื่นๆของโลกเป็นฐานสำหรับหมัก น้ำจิ้ม ซุป และเครื่องดื่ม ชาวอินเดียผสมแป้งถั่วชิกพีและขมิ้น เพื่อทำเป็นจานสีเหลืองสดใส ที่เรียกว่าคาธี ชาวเปอร์เซียใช้โยเกิร์ตเป็นเครื่องเคียงที่มีกลิ่นหอมที่เรียกว่า mast o khiar กับแตงกวา กลีบกุหลาบ ลูกเกด สมุนไพร และกระเทียม ในตุรกีและเลบานอน เกี๊ยวเนื้อจุ่มในซอสโยเกิร์ตเข้มข้นเพื่อทำเคบับ

ในสหรัฐอเมริกา แม้ว่าโยเกิร์ตจะเป็นอาหารว่างหลักของตู้เย็นมาหลายปี แต่เราก็ยังติดอยู่ที่ผลไม้ และกราโนล่า

แม้ว่าชาวอเมริกันจะมองโยเกิร์ตในวงแคบลง แต่ก็ยังมีสิ่งที่ที่ไม่เหมือนใครในวัฒนธรรมอาหารของประเทศ การพัฒนาบนชั้นวางร้านขายของชำ สะท้อนให้เห็นถึงนิสัยการกินและจุดทางวัฒนธรรม ตั้งแต่กรีก ไอซ์แลนด์ ไปจนถึงผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช่นม รสชาติของโยเกิร์ตได้ผ่านพ้นยุคต่างๆไปแล้วในแต่ละยุค คุณจะเห็นส่วนผสมอาหารและวิธีการเล่าเรื่องที่คนซื้อในสมัยนั้น แน่นอนว่าโยเกิร์ตเป็นเพียงผลิตภัณฑ์เดียวในตลาดขายของชำ แต่สิ่งนี้บอกเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจและครบถ้วน เกี่ยวกับอาหารอเมริกัน

ยุคของโยเกิร์ตรสหวาน โยเกิร์ตปรากฏตัวครั้งแรก ในสหรัฐอเมริกาจากยุโรปในช่วงกลางศตวรรษที่ 20 หลังสงครามโลกครั้งที่สองในยุโรป เป็นอาหารหลักของตู้เย็น ใช้สำหรับอาหารว่างหรืออาหารเช้าแบบธรรมดา ศิลปะจากไข่และครีม ซึ่งมักตกแต่งด้วยผลเบอร์รี่บางชนิด อย่างไรก็ตาม อาจต้องใช้เวลาสักระยะกว่าที่โยเกิร์ตจะเป็นอาหารหลักแบบเดียวกันในสหรัฐอเมริกา

Frank Palantoni ซึ่งดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายการตลาดตั้งแต่ปี 2530 ถึง 2534 กล่าวว่าปัญหา คือ รูปแบบที่บริสุทธิ์และไม่หวาน โยเกิร์ตมีรสชาติไม่ดีสำหรับชาวอเมริกัน ชาวอเมริกันเชื่อมโยงผลิตภัณฑ์นมกับไอศกรีมและมิลค์เชค ดังนั้นจึงเพิ่มน้ำตาลจำนวนมาก เขากล่าวว่าทุกคนจะมีกลิ่นเปรี้ยว เมื่อพวกเขาโตขึ้น

ในยุคหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ของอาหาร อาหารกระป๋องส่วนผสมชนิดบรรจุกล่อง คนมักจะสะดวกและง่ายต่อการกิน และมักเป็นอาหารที่มีน้ำตาลสูง พวกเขาไม่ต้องการอยู่ในครัวทั้งวัน พวกเขาไม่สนใจว่าจะโรยส่วนผสมคุณภาพสูงหรือไม่ เนื่องจากแคมเปญโฆษณา Dannon ที่ได้รับความนิยมในปี 1977 สาเหตุส่วนหนึ่งก็คือผู้สูงอายุกล่าวว่าโยเกิร์ตเป็นพลังงานอย่างหนึ่ง

ดังนั้นคนอเมริกัน จึงค่อยๆมองว่า โยเกิร์ต เป็นอาหารเพื่อสุขภาพ การพัฒนาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ Dannon คือโยเกิร์ตที่เต็มไปด้วยผลไม้ ซึ่งออกจำหน่ายในช่วงปลายทศวรรษ 1980 โยเกิร์ตบรรจุอยู่ในถ้วยเดียว มีรสสตรอเบอร์รี่และบลูเบอร์รี่ เหมือนลูกกวาดที่ผู้คนคุ้นเคย

ในปี 1992 มีการขายโยเกิร์ตให้กับเด็กๆในรูปแบบของผลิตภัณฑ์ เช่น Sprinklins Palantoni เป็นคนแรกที่พัฒนาผลิตภัณฑ์นี้ เขากล่าวว่าน้ำตาลไม่ใช่ปัญหาใหญ่สำหรับคนในขณะนั้น เขาพูดว่า ความคิดในตอนนั้นคือเด็กๆ กำลังวิ่งเล่นและต้องการน้ำตาล แนวคิดพื้นฐานคือเราต้องการดื่มนมให้เด็กๆมีโปรตีนสูง ดังนั้นถ้ามีน้ำตาลก็ไม่เป็นไร

โยเกิร์ต ยังจำหน่ายอย่างแข็งขันกับผู้หญิง เพราะไม่เพียงถูกมองว่าเป็นผู้ซื้อหลักในครอบครัวเท่านั้น แต่ยังเป็นอาหารอีกด้วย โฆษณาแสดงให้เห็นว่าผู้หญิงคนหนึ่งกินโยเกิร์ต 1 ช้อนโต๊ะ และมองดูชีสเค้กราสเบอร์รี่แล้ว รู้สึกตื่นเต้นว่า มีโยเกิร์ตรสราสเบอร์รี่ชีสเค้ก ไม่เหมือนชีสเค้กราสเบอร์รี่

ด้วยเหตุนี้ ธุรกิจโยเกิร์ตจึงป๊อปขึ้นมาทันที ทุกคนตั้งแต่เด็กจนถึงผู้ใหญ่กำลังรับประทานอาหาร โฆษณาซึ่งจะเพิ่มความน่าสนใจ ในปี 1992 มูลค่าตลาดโยเกิร์ตอยู่ที่ 113.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ต้นปี 2000 ยุคกรีกโยเกิร์ต หนึ่งคำสามารถกำหนดความต้องการ อาหารอเมริกันในช่วงต้นปี 2000

โปรตีน เป็นสารอาหารมหัศจรรย์ที่สามารถทำให้คุณอิ่มและผอมได้ แท่งอาหารทดแทนมื้ออาหารแสดงให้เห็นว่า พวกเขามีโปรตีนเพียงพอที่จะรักษาคุณค่าทางโภชนาการของคุณตลอดทั้งวัน ซึ่งเริ่มมีขนาดใหญ่ขึ้น นมจากกล้ามเนื้อเป็นอาหารหลักของการเพาะกาย มันอยู่ในสภาพแวดล้อมที่หมกมุ่น อยู่กับโปรตีนที่กรีกโยเกิร์ต ไม่เพียงแต่จะประสบความสำเร็จเท่านั้นแต่ยังสามารถครองตลาดโยเกิร์ตได้อย่างสมบูรณ์

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ ไส้ติ่งอักเสบ กับอาการแทรกซ้อนของเยื่อบุช่องท้องอักเสบ เกิดขึ้นได้อย่างไร