โรงเรียนบ้านห้วยชัน

หมู่ที่ 5 บ้านบ้านห้วยชัน ตำบลทุ่งเตาใหม่ อำเภอบ้านนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84120

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-954336

สารต้านอนุมูลอิสระ พบได้มากมายในผลไม้ตระกูลเบอรี่

สารต้านอนุมูลอิสระ

สารต้านอนุมูลอิสระ คุณสามารถเลือกผลตระกูลเบอร์รี่สีสันสดใส เพื่อเพิ่มลงในตะกร้าสินค้าของคุณ เช่น บลูเบอร์รี่ สตรอเบอร์รี่ ราสเบอร์รี่ และแบล็กเบอร์รี่ เป็นวิธีง่ายๆ และอร่อยในการปกป้องสุขภาพของคุณ คุณสามารถปลูกเบอร์รี่ได้ตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะสดหรือแช่แข็ง คุณสามารถปลูกเบอร์รี่ได้เอง และรวมเบอร์รี่ไว้ในอาหารของคุณได้อย่างง่ายดาย

เป็นผลไม้ที่มีรสชาติที่ดี และยังสามารถรับประทานในข้าวโอ๊ต เป็นอาหารเช้าได้อีกด้วย หรือเพิ่มในสมูทตี้วางไว้ในสลัดในเวลากลางวันแล้วเติมด้วยครีมหวาน ที่มีคุณค่าทางโภชนาการสำหรับของหวาน หลังอาหารเย็นผลไม้ที่มีชีวิตชีวา และส่งเสริมสุขภาพเหล่านี้ อุดมไปด้วยไฟเบอร์ และไฟโตเคมิคอล สารต้านอนุมูลอิสระที่ป้องกันโรคหัวใจ

สารต้านอนุมูลอิสระ ไม่ว่าจะมาจากอาหาร หรือสารต้านอนุมูลอิสระตามธรรมชาติ ที่ผลิตโดยร่างกาย มีความสำคัญต่อสุขภาพของคุณ เพราะสามารถป้องกันการเกิดออกซิเดชัน และลดความเสียหายของอนุมูลอิสระต่อเซลล์ อนุมูลอิสระ เป็นโมเลกุลที่ไม่เสถียร ซึ่งมีอิเลคตรอนที่ไม่คู่กันสามารถทำลายสารพันธุกรรม และส่วนประกอบอื่นๆ ของเซลล์ได้

เมื่อเวลาผ่านไป ความเสียจากสารอนุมูลอิสระที่สะสมเป็นจำนวนมาก ทำให้ร่างกายมีอายุน้อยขึ้น และนำไปสู่โรคเรื้อรังต่างๆ รวมถึงโรคหัวใจ และมะเร็ง สารต้านอนุมูลอิสระช่วยชะลอ หรือหยุดปฏิกิริยาของอนุมูลอิสระ และทำให้เป็นกลาง ผลไม้เบอร์รี่ มีสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่า และสารต้านอนุมูลอิสระในอาหารบางชนิด เช่น วิตามินซี ทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระในร่างกายเป็นหลัก

สารต้านอนุมูลอิสระ ในผลเบอร์รี่แตกต่างกัน ไฟโตเคมิคอลสารต้านอนุมูลอิสระหลักในผลเบอร์รี่ คือแอนโธไซยานิน และฟลาโวนอยด์ ไฟโตเคมิคอลเหล่า นี้มีความเข้มข้นในผิวของผลเบอร์รี่ ทำให้มีสีเข้ม ซึ่งเชื่อกันว่า มีประโยชน์มากมายที่ไม่เกี่ยวข้องกับผลของสารต้านอนุมูลอิสระโดยตรง ฟลาโวนอยด์มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ อย่างไรก็ตาม เชื่อกันว่า ประโยชน์ต่อสุขภาพที่ทรงพลังที่สุด น่าจะเกิดจากผลทางชีวภาพอื่นๆ

พบว่าผลเบอร์รี่และฟลาโวนอยด์ของพวกมัน สามารถลดการเกิดออกซิเดชัน ของคอเลสเตอรอล ซึ่งช่วยป้องกันการผลิตแผ่นโลหะในหลอดเลือด เพิ่มความสามารถในการต้านอนุมูลอิสระของเลือด ลดการยึดเกาะของเซลล์อักเสบ กับผนังหลอดเลือด และปรับปรุงการควบคุมความดันโลหิต การบริโภคแอนโธไซยานิน และผลเบอร์รี่ที่สูงขึ้น เกี่ยวข้องกับการลดลง ของเครื่องหมายการอักเสบ ที่เรียกว่า CRP เป็นโปรตีนชนิดหนึ่ง ที่สร้างมาจากตับ

ซึ่งบ่งชี้ว่า ผลเบอร์รี่อาจยับยั้งการอักเสบ ไฟโตเคมิคอลในผลเบอร์รี่ ยังช่วยเพิ่มการผลิตไนตริกออกไซด์ในหลอดเลือด ซึ่งช่วยควบคุมความดันโลหิตอย่างเหมาะสม จากการศึกษาพบว่า การบริโภคฟลาโวนอยด์ในปริมาณมากนั้น สัมพันธ์กับการลดความเสี่ย งในการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจถึง 45 เปอร์เซ็นต์ ข้อมูลจากการศึกษาสุขภาพพยาบาล แสดงให้เห็นว่า หญิงสาวและวัยกลางคนที่กินบลูเบอร์รี่หรือสตรอเบอร์รี่ ตั้งแต่ 3 หน่วย

บริโภคขึ้นไปต่อสัปดาห์ มีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคหัวใจวายลดลง 34 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับผู้ที่รับประทานผลเบอร์รี่เพียงเล็กน้อยในช่วงอายุ 18 ปี ระยะเวลาติดตามผลปี ระยะเวลา นอกจากนี้ ผลเบอร์รี่ยังมีฤทธิ์ต้านมะเร็ง และป้องกันโรคเบาหวาน และความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความชรา เบอร์รี่ คือสุดยอดอาหาร จากความเสี่ยงที่ลดลงของการเสียชีวิต จากทุกสาเหตุในการศึกษาเหล่านี้

การศึกษาระยะยาว ที่วัดการบริโภคผลเบอร์รี่ หรือฟลาโวนอยด์ได้แสดงให้เห็นว่า ผลดีต่อหัวใจและหลอดเลือดของผลเบอร์รี่ทั้งหมดเหล่านี้ ช่วยเพิ่มอายุขัย ผลเบอร์รี่เป็นผลไม้ที่มีอัตราส่วนสารอาหารต่อแคลอรีสูงที่สุด และเป็นส่วนสำคัญของอาหาร ที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง ทางการแพทย์ คิดว่าพวกมันเป็นอาหารชั้นยอด นอกจากผัก ถั่ว หัวหอม เห็ด และเมล็ดพืชแล้ว

ผลเบอร์รี่ยังมีจีบอมบ์ ซึ่งเป็นคำย่อ ที่คุณสามารถใช้เพื่อจดจำอาหาร ที่ส่งเสริมสุขภาพมากที่สุด อาหารเหล่านี้ควรเป็นสิ่งที่คุณกินทุกวัน และควรเป็นส่วนสำคัญของอาหารของคุณ เพื่อส่งเสริมสุขภาพ และการมีอายุยืนยาว และเพื่อต่อสู้กับโรคเรื้อรัง สิ่งหนึ่งที่แน่นอน เป็นที่แน่ชัดว่า บรรจุภัณฑ์ผลไม้บรรจุขนมหวานชิ้นเล็กๆ เหล่านี้ มีความสามารถที่น่าทึ่ง และดีต่อสุขภาพของเรา พวกเขาเป็นส่วนสำคัญของอาหาร ที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง กินผลเบอร์รี่ทุกวัน เพื่อให้ร่างกายมีการป้องกันอนุมูลอิสระ การอักเสบ โรคหัวใจและมะเร็ง

 

 

 

 

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ > ค่าบริการ ในการทดสอบกรดนิวคลีอิกลดลงในหลายพื้นที่ทั่วประเทศจีน