โรงเรียนบ้านห้วยชัน

หมู่ที่ 5 บ้านบ้านห้วยชัน ตำบลทุ่งเตาใหม่ อำเภอบ้านนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84120

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-954336

การแข่งขัน ทางการตลาดต้องอาศัยกลไกทางการตลาดเป็นข้อมูลหลัก

การแข่งขัน

การแข่งขัน ทางการตลาดมักจะอาศัยกลไกการตลาด ที่เป็นวิธีการจัดสรรทรัพยากรผ่านการแข่งขันทางการตลาด นั่นคือกลไกในการจัดสรรทรัพยากรในตลาด ผ่านการแข่งขันอย่างเสรีและการแลกเปลี่ยนอย่างเสรี นอกจากนี้ยังเป็นรูปแบบหนึ่งของการปฏิบัติตามกฎแห่งคุณค่าอีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หมายถึงความสัมพันธ์ระหว่างอุปสงค์และอุปทาน ราคา การแข่งขัน ความเสี่ยงและปัจจัยอื่นๆ ในกลไกตลาดและกลไกของการดำเนินการ มีกลไกตลาดทั่วไปและพิเศษ

กลไกลตลาดทั่วไปหมายถึง กลไกลการตลาดที่มีอยู่และจะมีผลในตลาดใดๆ ส่วนใหญ่รวมทั้งอุปทานและกลไกความต้องการ กลไกราคา กลไกการแข่งขันและกลไกความเสี่ยง กลไกการตลาดที่เฉพาะเจาะจง หมายถึงเฉพาะประเภทของตลาดและมีบทบาทที่เป็นเอกลักษณ์ของกลไกการตลาด รวมทั้งตลาดการเงินในกลไกอัตราดอกเบี้ย มีการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศในตลาด รวมถึงอัตราแลกเปลี่ยนกลไกค่าจ้างในตลาดแรงงาน

กลไกตลาดเป็นกลไกการบรรลุผลการดำเนินการของตลาดเป็นกลไก ที่ควบคุมการดำเนินการทางเศรษฐกิจผ่านความผันผวนของราคาตลาด การแสวงหาผลประโยชน์ของหน่วยงานในตลาด การเปลี่ยนแปลงในอุปสงค์ และอุปทานของตลาด เป็นกลไกที่ควบคุมการดำเนินการทางเศรษฐกิจ ซึ่งอยู่ระหว่างอุปสงค์และอุปทาน การแข่งขันราคา ในระบบเศรษฐกิจตลาดการเชื่อมต่อแบบอินทรีย์และหน้าที่ของกลไกการตลาด เป็นหลักของเศรษฐศาสตร์การตลาด

กลไกการดำเนินงานของตลาด เป็นหน้าที่โดยรวมของเศรษฐกิจตลาด และเป็นปัจจัยขับเคลื่อนที่สำคัญที่สุด ในกระบวนการเติบโตทางเศรษฐกิจ การเปิดตัวของการปฏิวัติอุตสาหกรรมขึ้นอยู่กับกลไกการดำเนินงานของตลาด หรือกระบวนการการเติบโตของผลผลิตสมัยใหม่ที่มีอุตสาหกรรม เป็นแกนหลักขับเคลื่อนโดยกลไกการดำเนินงานของตลาด

กลไกการดำเนินงานของตลาดเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ เพราะมีความสำคัญต่อการขัดเกลาทางสังคมทางเศรษฐกิจ หรือแม้แต่โลกาภิวัตน์ทางเศรษฐกิจ กลไกตลาดเป็นทั้งอินทรีย์และองค์ประกอบ เพราะมีองค์ประกอบส่วนใหญ่ของตลาดซึ่งเกี่ยวข้องกับกลไกราคา การจัดหาและกลไกความต้องการกลไกการแข่งขัน รวมถึงกลไกความเสี่ยง

กลไกราคาหมายถึง การเคลื่อนไหวของการเชื่อมต่ออินทรีย์ ระหว่างการเปลี่ยนแปลงในราคาตลาดของสินค้าโภคภัณฑ์บางอย่างในตลาด การเปลี่ยนแปลงในความสัมพันธ์อุปสงค์ และอุปทานของสินค้าโภคภัณฑ์ในตลาด ในกระบวนการของการแข่งขันในตลาด ซึ่งสะท้อนถึงความสัมพันธ์ระหว่างอุปสงค์และอุปทานผ่านข้อมูลราคาตลาด มีการควบคุมการผลิตและการหมุนเวียนผ่านข้อมูลราคาตลาดนี้ เพื่อให้บรรลุการจัดสรรทรัพยากร

นอกจากนี้กลไกราคายังสามารถส่งเสริมการแข่งขันและสิ่งจูงใจ มีการกำหนดและควบคุมการกระจายรายได้ กลไกอุปทานและอุปสงค์หมายถึง กลไกที่มีอิทธิพลต่อการรวมกันของปัจจัยการผลิตต่างๆ ผ่านการเคลื่อนไหวที่ขัดแย้งกันของอุปทาน และอุปสงค์ของสินค้าโภคภัณฑ์ การบริการด้านแรงงาน และทรัพยากรทางสังคมต่างๆ โดยใช้ราคาตลาดของสินค้าโภคภัณฑ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากความไม่สมดุลระหว่างอุปสงค์และอุปทาน

มีการปรับการผลิตและความต้องการทางสังคมผ่านสัญญาณตลาดเช่น ราคา อุปสงค์และอุปทานของตลาด ในที่สุดก็บรรลุความสมดุลพื้นฐานระหว่างอุปสงค์และอุปทาน กลไกอุปทานและอุปสงค์ มีบทบาทในตลาดที่มีการแข่งขันสูงและตลาดผูกขาดในรูปแบบต่างๆ

กลไก”การแข่งขัน”หมายความว่า ในระบบเศรษฐกิจแบบตลาดผู้มีบทบาททางเศรษฐกิจต่างๆ มีการแข่งขันกันเองเพื่อผลประโยชน์ของตนเอง ส่งผลต่อการเชื่อมโยงและอิทธิพลที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ภายในเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นจากสิ่งนั้น ซึ่งจะผ่านการแข่งขันด้านราคา หรือการแข่งขันที่ไม่ใช่ราคาที่สอดคล้องกับกฎหมายของการอยู่รอด เพื่อควบคุมการดำเนินงานของตลาด

สามารถสร้างความมั่นคงต่อองค์กร เนื่องจากเป็นแรงผลักดันในการพัฒนา เพื่อส่งเสริมการผลิตและทำให้ผู้บริโภคได้รับประโยชน์มากขึ้น กลไกความเสี่ยงเป็นกลไกที่เชื่อมโยงในการทำงาน ระหว่างกิจกรรมทางการตลาดกับผลกำไร การขาดทุนและการล้มละลายขององค์กร ภายใต้เงื่อนไขของสิทธิในทรัพย์สินที่ชัดเจน กลไกความเสี่ยงมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจ

การวิเคราะห์สาระสำคัญคือ แก่นแท้และจิตวิญญาณของกลไกตลาดคือ การแสวงหาคุณภาพและราคาต่ำ โดยไม่คำนึงถึงคุณลักษณะทางสังคมของตลาด กลไกตลาดในความหมายทั่วไปคือ วิธีการควบคุมตนเองที่ไม่เหมือนใครของตลาด ต่างกัน รวมถึงขอบเขตของผลกระทบจะแตกต่างกันไปในแต่ละช่วงเวลา เพื่อให้เข้าใจสาระสำคัญของกลไกการตลาดอย่างถูกต้อง เพื่อให้เกิดความครอบคลุม เราต้องให้ความสนใจกับประเด็นนี้

กลไกตลาดเป็นกระบวนการเคลื่อนไหวแบบวัฏจักร ซึ่งองค์ประกอบพื้นฐาน 3 ประการของตลาดรวมกันและจำกัดซึ่งกันและกัน เพราะเนื้อหาที่ประกอบขึ้นเป็นตลาดคือ อุปสงค์และอุปทาน เนื่องจากอุปสงค์ของสินค้าโภคภัณฑ์ และอุปสงค์ของสินค้าโภคภัณฑ์ อุปสงค์และอุปทานของสินค้าโภคภัณฑ์ถูกต่อต้านรวมกันเป็นหนึ่ง รวมถึงการเคลื่อนไหว

เนื่องจากวิธีการปรับเปลี่ยนเฉพาะของตลาด การปรับกระบวนการเคลื่อนไหวพิเศษ กลไกตลาดจึงแยกออกจากองค์ประกอบพื้นฐานของอุปสงค์และอุปทาน อย่างไรก็ตาม อุปสงค์และอุปทานไม่สามารถแยกออกจากกันได้ สถานการณ์การเคลื่อนไหว และการเปลี่ยนแปลงระหว่างสองฝ่ายถูกจำกัดโดยตรงด้วยราคาตลาด และการแข่งขันในตลาด

ดังนั้นองค์ประกอบพื้นฐาน 3 ประการที่ประกอบขึ้นเป็นกลไกตลาดคือ ราคา อุปสงค์และอุปทานและการแข่งขัน โดยไม่คำนึงถึงลักษณะ ขนาดและขอบเขตของตลาด องค์ประกอบโดยตรงนี้จะไม่เปลี่ยนแปลง การรวมกันและการเคลื่อนไหวแบบโต้ตอบของทั้ง 3 องค์ประกอบที่เป็นผลมาจากกฎหมายพื้นฐานของเศรษฐกิจสินค้าโภคภัณฑ์คือ กฎหมายของมูลค่าที่กฎหมายของอุปสงค์และอุปทาน

กฎหมายของการแข่งขันกฎหมายของอัตรากำไรเฉลี่ย และกฎหมายของการไหลเวียนของเงินที่กระทำต่อตลาด ราคาตลาดในรูปของการเปลี่ยนแปลง และการรับรู้มูลค่าสินค้าโภคภัณฑ์อยู่ในสถานะเคลื่อนไหว ไม่เทียบเท่ากับมูลค่าทางกลไกตรงกันข้าม ภายใต้ข้อจำกัดของอุปสงค์และอุปทาน การแข่งขันและองค์ประกอบโดยตรงอื่นๆ ราคาจะผันผวนในเวลา ในระดับและทิศทางบางอย่าง

ราคาส่งผลโดยตรงต่อผลประโยชน์ของผู้ผลิต ผู้ประกอบการและผู้บริโภค ราคาตลาดจะอยู่ต่อหน้าผู้เข้าร่วมตลาดก่อนเสมอ พฤติกรรมทางเศรษฐกิจของตลาดของไมโครยูนิต โดยทั่วไปจะต้องใช้ราคาก่อน ด้วยเหตุนี้บางคนจึงคิดว่า กลไกตลาดเป็นกลไกราคาเท่านั้นโดยเห็นสิ่งนี้ในระบบ

ราคาส่งผลต่อพฤติกรรมของผู้เข้าร่วมตลาด อย่างไรก็ตาม เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของอุปสงค์และอุปทาน ราคาอาจสูงกว่ามูลค่าชั่วคราวหรือต่ำกว่ามูลค่าชั่วคราว มูลค่าของสินค้าคือ ความเป็นจริงของความกระตือรือร้นสูงและต่ำ ซึ่งมีแนวโน้มที่จะสมดุลในตนเอง โดยปรากฏการณ์นี้เป็นความลึกลับของการเคลื่อนไหวเชิงโต้ตอบขององค์ประกอบกลไกตลาด

เนื่องจากราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงในอุปสงค์และอุปทาน ผู้เข้าร่วมตลาดจะปรับพฤติกรรมของตลาดอย่างต่อเนื่อง จากการเปลี่ยนแปลงของสภาวะราคาตลาดของผู้ซื้อและผู้ขาย โดยได้เริ่มการแข่งขันในรูปแบบต่างๆ เพื่อผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจของตนเอง การแข่งขันจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในอุปสงค์และอุปทาน ด้วยวิธีนี้กระบวนการที่เป็นวัฏจักรซึ่งองค์ประกอบทั้ง 3 ของราคา การแข่งขัน อุปทาน อุปสงค์ถูกรวมเข้าด้วยกัน

 

 

 

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ > การวิจัย ทางด้านอุทกวิทยาเป็นการศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับอะไรบ้าง