โรงเรียนบ้านห้วยชัน

หมู่ที่ 5 บ้านบ้านห้วยชัน ตำบลทุ่งเตาใหม่ อำเภอบ้านนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84120

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-954336

กลยุทธ์ ในการพัฒนาธุรกิจที่แท้จริงคืออะไร และควรเลือกใช้อย่างไร

กลยุทธ์ อนาคตไม่ได้แยกจากปัจจุบัน หากคุณต้องการทราบว่าธุรกิจ จะมาถึงจุดใดในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า สิ่งที่ต้องทำคือตอบคำถามง่ายๆ กลยุทธ์การพัฒนาธุรกิจของบริษัทกำหนดไว้อย่างไร หากกำหนดกลยุทธ์ทางธุรกิจไม่ชัดเจน จะไม่สามารถพัฒนาและเติบโตได้ และเจ้าของธุรกิจจะไม่สามารถบรรลุเป้าหมายส่วนบุคคล ในฐานะผู้ประกอบการและผู้นำธุรกิจได้ เส้นทางสู่ความสำเร็จทางธุรกิจ มีหลายวิธีที่จะประสบความสำเร็จในธุรกิจ

แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ คุณต้องเป็นจริงเกี่ยวกับสิ่งที่สามารถทำได้ด้วยทรัพยากร และโอกาสที่ตลาดมีพื่นที่ให้ ทุกอย่างเริ่มต้นด้วยการตระหนักว่าเป็นไปไม่ได้เลย ที่จะเป็นทุกอย่างสำหรับทุกคน และในขณะที่ความเป็นผู้นำในตลาดเป็นเป้าหมายที่ธุรกิจทั้งหมดควรพยายามหาให้ได้ แต่ก็ไม่ใช่วิธีเดียวที่จะบรรลุความสำเร็จในระยะยาว กุญแจสำคัญคือการมุ่งเน้น ไปที่จุดแข็งของคุณเอง ควบคุมจุดอ่อน และหาวิธีที่จะใช้จุดแข็งเหล่านั้น เพื่อขับไล่การแข่งขัน

ซึ่งนี่คือจุดที่กลยุทธ์การพัฒนาธุรกิจช่วยได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จะกำหนดสิ่งที่ต้องทำเพื่อให้บรรลุเป้าหมายทางธุรกิจ ซึ่งหมายความว่ายังช่วยให้ตัดสินใจได้ อย่างถูกต้องเกี่ยวกับการว่าจ้างและเลิกจ้าง และการจัดสรรทรัพยากร ในขณะที่ทุกแผนกต้องดำเนินการอย่างอิสระและสร้างสรรค์ กลยุทธ์นี้ช่วยให้มั่นใจได้ว่า ไม่มีความขัดแย้งระหว่างสิ่งที่แต่ละแผนก ทำกับทิศทางโดยรวมขององค์กร

กลยุทธ์

กล่าวโดยย่อ “กลยุทธ์”การพัฒนาธุรกิจคือ การสรุปว่าธุรกิจมีแผนจะบรรลุเป้าหมายอย่างไร และปรับปรุงและรักษาตำแหน่ง ในอุตสาหกรรมไว้ได้อย่างไร อาจเป็นหน้าสั้นๆ ที่เต็มไปด้วยหัวข้อย่อย หรือโบรชัวร์ฉบับสมบูรณ์ที่กำหนดวัตถุประสงค์ทางธุรกิจ จุดแข็ง ตลาดเป้าหมายและสายผลิตภัณฑ์ สามารถสั่งซื้อการพัฒนากลยุทธ์จากผู้เชี่ยวชาญได้เช่นบนเว็บไซต์ ในกรณีนี้กลยุทธ์จะถูกจัดทำขึ้น อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

โดยคำนึงถึงลักษณะเฉพาะของบริษัท และขอบเขตของธุรกิจ ตลอดจนการปฏิบัติตามมาตรฐานสากล ผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ จะให้คำแนะนำในทุกประเด็น และจะช่วยเหลือหากจำเป็น ทำการปรับเปลี่ยนในอนาคต ความต้องการกลยุทธ์ในเกือบทุกกรณี การรักษาลูกค้าไว้ดีกว่าการดึงดูดลูกค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง และนี่เป็นหนึ่งในพื้นที่หลักที่จำเป็นต้องใช้กลยุทธ์อย่างมาก หากไม่มีสิ่งนี้จะเป็นการยาก ที่จะบรรลุความภักดีของลูกค้า

บริษัทที่ไม่มีแนวทางเฉพาะ เกี่ยวกับวิธีให้บริการลูกค้าที่มีอยู่ อาจเสี่ยงต่อการทำให้เสียลูกค้า และคู่แข่งสามารถหลอกล่อพวกเขาให้หนีไปได้ง่ายๆ โดยมุ่งเน้นที่บริการ ดังนั้น สิ่งที่ต้องทำคือการพัฒนาระบบควบคุมที่เชื่อถือได้ ซึ่งโทรและส่งอีเมลไปยังลูกค้าประจำ ไม่เพียงแต่ทำให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ ของบริษัททำงานอย่างถูกต้อง แต่ยังเพื่อให้พวกเขารู้ว่า ธุรกิจให้ความสำคัญกับพวกเขา และยังสามารถส่งการ์ดอวยพร และของขวัญให้กับลูกค้าประจำได้อีกด้วย

ปีใหม่หรือคริสต์มาส อีกที่หนึ่งที่กลยุทธ์การพัฒนาธุรกิจมีประโยชน์คือ การจัดสรรทรัพยากร ดังที่กล่าวไว้ในตอนต้น ธุรกิจไม่ว่าขนาดใดจะมีทรัพยากรอยู่ในมืออย่างจำกัด ซึ่งจำเป็นต้องมีการจัดการที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้ทรัพยากรเหล่านี้สามารถใช้งานได้ อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด กลยุทธ์ที่แข็งแกร่งจะช่วยรวมทรัพยากรต่างๆ เช่น พนักงาน มูลค่าแบรนด์ ลูกค้า ซัพพลายเออร์แบรนด์พันธมิตร เพื่อให้ได้เปรียบในการแข่งขัน สร้างผลิตภัณฑ์

สื่อส่งเสริมการขายที่เกี่ยวข้อง โดยตรงกับตลาดเป้าหมาย หากทรัพยากรไม่ได้รับการจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ในระยะยาวธุรกิจอาจสูญเสียทั้งรายได้และลูกค้า ประการที่สาม การขยายธุรกิจยังเป็นเป้าหมาย ที่ไม่สามารถทำได้โดยปราศจากกลยุทธ์ เป้าหมายการขยายธุรกิจมีรายละเอียด และสามารถช่วยให้ผู้บริหารระดับสูง และระดับกลางค้นหาโอกาสที่อยู่เหนือแนวปฏิบัติทางธุรกิจมาตรฐาน เพื่ออำนวยความสะดวกในการขยายบริษัท

สามารถจัดสรรเงินทุน และจ้างคนที่เหมาะสมเพื่อทำการวิจัยตลาด ซึ่งไม่เพียงแต่รวบรวมและเปรียบเทียบข้อมูลเท่านั้น แต่ยังวิเคราะห์แนวโน้ม เพื่อช่วยระบุช่องที่ไม่ได้ใช้อีกด้วย เคล็ดลับการใช้กลยุทธ์ เมื่อคุณใช้กลยุทธ์การพัฒนาธุรกิจ มีเคล็ดลับบางประการสำหรับวิธีที่ดีที่สุด ในการจัดการกระบวนการที่สำคัญนี้ วิพากษ์วิจารณ์ เป็นเรื่องธรรมดาที่จะสมมติว่ามีกลยุทธ์ทางธุรกิจที่ดีที่สุด อย่างไรก็ตามสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันทำให้ยาก

พึ่งพาความเข้าใจผิดในเรื่องความสมบูรณ์แบบ ภูมิทัศน์ทางธุรกิจมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาอันเนื่องมาจากการโจมตีของโซเชียลมีเดีย และอุปกรณ์พกพา หากบุคคลนั้นถูกสร้างขึ้นก่อน Web 2.0 แสดงว่าเขามีชีวิตอยู่ในอดีต การใช้เทคโนโลยีใหม่ สามารถให้โอกาสในการทำเงิน ดังนั้น แม้ว่าบริษัทจะเป็นธุรกิจครอบครัวมา 3 รุ่นแล้ว ก็ไม่ควรละทิ้งการคิดอย่างมีวิจารณญาณ การสำรวจสมมติฐานทั้งหมด และส่งเสริมการระดมความคิดเป็นสิ่งที่คุ้มค่า

เน้นผลลัพธ์ต่อจากข้อที่แล้ว เมื่อมีการกำหนดเป้าหมายสำหรับธุรกิจ และกลยุทธ์สำหรับการบรรลุเป้าหมายเหล่านั้น กรอบเวลาจริงจะถูกกำหนดไว้ภายในซึ่งคาดหวังผลลัพธ์ด้วย หากไม่มีอะไรเกิดขึ้น คุณต้องกลับไปที่จุดที่ 1 นั่นคือ ตั้งคำถามกับสมมติฐานของคุณ และระดมความคิดเพื่อหาแนวคิดใหม่ เป็นความคิดแบบลองผิดลองถูก ที่ควรขับเคลื่อนธุรกิจไปข้างหน้า เมื่อเจ้าของเรียนรู้ที่จะแก้ไขในเวลาที่เหมาะสม

เขาจะไม่ยอมให้ตัวเองสะสมปัญหาร้ายแรงในระยะยาว เช่น การจ้างคนผิดมาทำธุรกิจ กระทำ สุดท้าย และที่สำคัญที่สุดคือ รักษาสมดุลที่ดีระหว่างการวางแผนและการดำเนินการ แม้ว่ากลยุทธ์จะมีความจำเป็น แต่การวางแผนแต่ละจุดในรายละเอียดที่ไม่จำเป็น เป็นเพียงการสิ้นเปลืองทรัพยากรของคุณ วัตถุประสงค์และกลยุทธ์ไม่ใช่คำสั่งศักดิ์สิทธิ์ สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่ข้อกำหนดของพระเจ้าที่ จะต้องปฏิบัติตามและไม่ใช่อย่างอื่น คุณไม่ควรทำให้ตัวเองเป็นอัมพาตจากการวางแผนมากเกินไป เมื่อบริษัทดำเนินการในสภาพแวดล้อมที่มีการแข่งขัน ทุกวินาทีมีค่า ดังนั้น จึงคุ้มค่าที่จะเรียนรู้วิธีตัดสินใจและนำไปปฏิบัติหากได้ผลดี และหากไม่ใช่ คุณควรคิดกลยุทธ์ใหม่

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ > ความสัมพันธ์ ระหว่างบุคคลที่เกิดจากครอบครัว สังเกตได้ด้วยการแสดงออก